LỜI TỰ THÚ CỦA MỘT BẬC THẦY QUẢNG CÁO
Ngày 27/05/2024
Tác giả: David Ogilvy
Nhan đề: LỜI TỰ THÚ CỦA MỘT BẬC THẦY QUẢNG CÁO.
Tác giả: David Ogilvy
Lĩnh vưc: Sách kỹ năng
Đơn vị xuất bản: NXB. Công thương
Số trang: 267 trang
Giá bìa: 119.000đ
Nơi lưu trữ: Phòng đọc Lầu 1 Nhà C3 Thư viện
Đây là cuốn hồng bào thư cho nhiều thế hệ trong giới quảng cáo, là kết tinh trí tuệ sau nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm, và trải nghiệm của một cái tên đã đi vào huyền thoại – David Mackenzie Ogilvy. Quan niệm của Ogilvy về quảng cáo thiết thực một cách giản dị. Đối với ông, quảng cáo không bán được hàng là quảng cáo vô giá trị. Ông không thích lối quảng cáo màu mè và mơ hồ, không thích dùng những thuật ngữ xa lạ với đời sống thường nhật của người tiêu dùng, và không tham gia vào các giải thưởng sáng tạo, bởi giành chiến thắng trong cuộc thi đó, với ông, lại có thể là điều đáng xấu hổ.
“Lời tự thú của một bậc thầy quảng cáo” tuy được viết từ rất nhiều những năm trước, nhưng những lời khuyên thông thái, sắc sảo, và đầy khích lệ của Ogilvy vẫn giữ được giá trị qua thử thách của thời gian và đã trở thành những chuẩn mực trong ngành. Tác giả của cuốn sách là người gốc Scotland, từng theo học ở trường Oxford nhưng bị đuổi học. Sau đó, ông trải qua rất nhiều nghề khác nhau như làm đầu bếp ở một khách sạn ở Paris, người chào hàng tận nhà, công nhân xã hội ở các khu ổ chuột ở Edinburgh, trợ lý nghiên cứu cho Tiến sĩ Gallup, thậm chí còn làm nông dân trồng thuốc lá ở Pennsylvania. Về sau, ông thành lập hãng quảng cáo Ogilvy, Benson & Mather và chỉ trong một thời gian ngắn ông đã đưa hãng này trở thành một trong những hãng quảng cáo lớn và uy tín nhất nước Mỹ. Ông được giới quảng cáo kính cẩn gọi là “cha đẻ của nền quảng cáo hiện đại”.
Thư viện Phân hiệu xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.