ĐIỂM SÁCH THÁNG 05.2020
Ngày 25/05/2020
Sách mới, hay chuyên ngành Đường bộ, Cầu - Đường bộ
Nhan đề: CÁC PHƯƠNG PHÁP HIỆN ĐẠI THIẾT KẾ KẾT CẤU ÁO ĐƯỜNG MỀM CÓ XÉT ĐẾN ẢNH HƯỞNG ĐỘNG CỦA DÒNG XE
Tác giả: PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng (Chủ biên), TS. Nguyễn Văn Long, TS. Lê Văn Phúc, TS. Nguyễn Văn Du.
Đơn vị xuất bản: NXB Khoa học và Kỹ thuật
Số trang: 201 trang
Giá bìa: 405.000 đ
Nơi lưu trữ: Phòng đọc – Lầu 1 Nhà C3
Trong những năm qua, hệ thống đường bộ Việt Nam đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy các lĩnh vực như: kinh tế, xã hội phát triển, chính vì thế hệ thống đường bộ Việt Nam đã và đang được cải tạo, nâng cấp, đầu tư xây dựng mới cả về số lượng cũng như nâng cao về chất lượng và luôn được áp dụng những tiêu chuẩn kỹ thuật ngày một cao hơn.
Cuốn sách “Các phương pháp hiện đại thiết kế kết cấu áo đường mềm có xét đến ảnh hưởng động của dòng xe” được biên soạn nhằm phục vụ chương trình học tập, nghiên cứu của sinh viên chuyên ngành Đường bộ, Cầu – Đường bộ, đồng thời là tài liệu tham khảo cho học viên cao học, nghiên cứu sinh và Thầy giáo, Cô giáo giảng dạy ở trường đại học thuộc ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông.
Cuốn sách được biên soạn trên cơ sở cập nhật các nghiên cứu, tiêu chuẩn thiết kế áo đường mềm mới nhất của các nước trên thế giới như: Nga, Pháp, Mỹ, Ấn Độ, Hàn Quốc và Việt Nam. Đặc biệt tập trung đánh giá, phân tích ảnh hưởng động của dòng xe đến tuổi thọ kết cấu áo đường mềm.
Nội dung chính của cuốn sách gồm có các chương sau:
Chương 1. Tổng quan về công tác thiết kế kết cấu áo đường mềm;
Chương 2. Các phương tiện giao thông hiện đại và quy đổi thành phần dòng xe về xe tính toán;
Chương 3. Các mô hình toán học - vật lý tác động của tải trọng động lên kết cấu áo đường mềm.
Chương 4. Thiết kế kết cấu áo đường mềm có xét đến tải trọng động của dòng xe của Cộng hòa Liên bang Nga;
Chương 5. Tính toán kết cấu áo đường mềm theo phương pháp cơ học thực nghiệm
Nhan đề: BÊ TÔNG XI MĂNG TRONG XÂY DỰNG MẶT ĐƯỜNG Ô TÔ
Tác giả: TS. Trần Hữu Bằng (Chủ biên), PGS.TS. Lê Văn Bách
Đơn vị xuất bản: NXB Khoa học và Kỹ thuật
Số trang: 101 trang
Giá bìa: 199.000 đ
Nơi lưu trữ: Phòng đọc – Lầu 1 Nhà C3
Bê tông xi măng là loại vật liệu được dùng phổ biến trong hầu hết các công trình xây dựng. Mặt khác, việc nghiên cứu lý thuyết bê tông xi măng nhằm mục đích tìm hiểu tính chất cơ học và yêu cầu kỹ thuật của nguyên vật liệu trong thiết kế thành phần bê tông xi măng, tìm hiểu mối quan hệ nguyên lý rắn chắc, sự hình thành phát triển cường độ của bê tông và các biện pháp cải thiện tính năng kỹ thuật của bê tông ứng với các loại cốt liệu khác nhau. Các công trình nghiên cứu cũng ít đề cập tới ảnh hưởng của cốt liệu đến cường độ, ứng suất nhiệt của bê tông mặt đường ô tô.
Nội dung chính của cuốn sách chuyên khảo “Bê tông xi măng trong xây dựng mặt đường ô tô” trình bày nghiên cứu các loại bê tông chế tạo từ chất kết dính vô cơ như xi măng, phu gia khoáng nano SiO được điều chế từ tro trấu và silica fume,… Cuốn sách chuyên khảo được biên soạn bám sát theo chương trình học chế tín chỉ dùng cho sinh viên các ngành Xây dựng Cầu đường ở các trường đại học và cao đẳng. Cuốn sách chuyên khảo được biên soạn nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản liên quan đến công tác thiết kế thành phần bê tông xi măng, là tài liệu học tập và tham khảo cho sinh viên, kỹ sư các xí nghiệp trạm trộn bê tông xi măng hiểu biết sâu hơn về vật liệu bê tông đồng thời làm tài liệu giảng dạy cho các Thầy giáo, Cô giáo.
Trân trọng giới thiệu đến quý Bạn đọc!