GIÁO TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING
Ngày 10/08/2022
Tác giả: GS.TS. Nguyễn Viết Lâm, PGS.TS. Vũ Minh Đức, PGS.TS. Phạm Thị Huyền
Nhan đề: GIÁO TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING
Tác giả: GS.TS. Nguyễn Viết Lâm, PGS.TS. Vũ Minh Đức, PGS.TS. Phạm Thị Huyền
Lĩnh vực: Kinh tế
Đơn vị xuất bản: NXB. Đại học Kinh tế Quốc dân
Số trang: 842 trang
Giá bìa: 219.000 đ
Nơi lưu trữ: Phòng đọc Lầu 1 Nhà C3 Thư viện.
Kể từ khi các nhà quản trị phải trả giá đắt cho sự thiếu hiểu biết về thị trường, nghiên cứu marketing ngày càng trở nên quan trọng và không ngừng phát triển. Nghiên cứu marketing là một bộ phận không thể thiếu được trong quản trị marketing của các doanh nghiệp. Trước khi đi vào tìm hiểu sâu hơn các nội dung, các hoạt động cụ thể, người đọc cần được trang bị những kiến thức, hiểu biết chung, căn bản về nghiên cứu marketing.
Nhiệm vụ cơ bản, trọng tâm và xuyên suốt của cuốn “ Giáo trình nghiên cứu marketing” này là giúp cho người đọc và các bạn đọc biết cách đánh giá nhu cầu thông tin và cung cấp cho nhà quản lý những thông tin liên quan, đáng tin cậy, hợp lệ để hỗ trợ việc ra quyết định marketing. Vì lẽ đó, nghiên cứu marketing được coi là công cụ quan trọng được các công ty sử dụng để duy trì khả năng cạnh tranh và tránh được các sai lầm do có các quyết định chính xác dựa trên các thông tin hữu ích. Nghiên cứu marketing không chỉ giúp các nhà hoạt động thị trường thành công trong lĩnh vực marketing do hiểu biết người tiêu dùng, nhà cung cấp, đối tác kênh…, nó còn trở nên hữu ích cho bất kỳ lĩnh vực nào mà ở đó những người lãnh đạo cần đến những thông tin được tìm kiếm, thu thập theo cách tiếp cận của nghiên cứu marketing để phục vụ cho việc ra quyết định của mình.
Bố cục của sách gồm ba phần chính với tổng số 15 chương cùng với một số phụ lục. Ngoài việc chú trọng trang bị kiến thức, kỹ năng và những vấn đề kỹ thuật của nghiên cứu marketing, cuốn sách còn quan tâm đề cập đến các vấn đề đạo đức có thể phát sinh ở mỗi bước của quá trình nghiên cứu marketing.
Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
Người điểm sách: Trịnh Thị Thư