CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
Ngày 13/06/2022
Tác giả: Jermy Kourdi
Nhan đề: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
Tác giả: Jermy Kourdi
Lĩnh vực: Kinh tế
Đơn vị xuất bản: NXB. Thế Giới
Số trang: 354 trang
Giá bìa: 149.000 đ
Nơi lưu trữ: Phòng đọc Lầu 1 Nhà C3 Thư viện.
Cuốn cẩm nang “ Chiến lược kinh doanh” này xây dựng về chiến lược kinh doanh sẽ giúp các doanh nghiệp tránh được những hệ quả khốc liệt của việc đưa ra những quyết định kém hiệu quả. Với những minh họa rõ ràng, các nghiên cứu tình huống cụ thể, 18 chương của cuốn sách giúp người đọc có một tầm nhìn tổng quát về chiến lược: cách thức phát triển và thực thi chiến lược, phân bổ nguồn lực và dẫn dắt nhân sự cho chiến lược thế nào, đổi mới sáng tạo có vai trò ra sao trong chiến lược, làm thế nào để bán hàng và marketing một cách chiến lược.
Một chiến lược kinh doanh tốt được thực thi hoàn hảo chính là nhân tố quyết định tương lai thành công của doanh nghiệp. Cuốn sách này cũng chỉ ra cho bạn đọc thấy, trong lịch sử có vô vàn những quyết định chiến lược, cả lớn lẫn nhỏ, do tổ chức thiếu hiệu quả mà đã dẫn đến hệ quả nặng nề. Hay nói như chính tác giả thì “Một chiến lược được cân nhắc rõ ràng và đầy cảm hứng sẽ mang lại động lực thúc đẩy thành công thương mại, trong khi một chiến lược yếu kém hoặc bị hiểu sai có thể dẫn công ty tới chỗ phá sản”
“Chiến lược của công ty mang đến một cái nhìn mang tính định hướng về tương lai, tác động đến các quyết định, ưu tiên và cách thức làm việc của nhân viên. Con người thích làm những công việc có mục đích và có ý nghĩa đối với họ. Chiến lược mang đến mục đích và ý nghĩa đó… Một chiến lược mà nhân viên hiểu và tin tưởng sẽ giúp họ phát triển tiềm năng và có được các kỹ năng mới. Đến lượt mình, tiềm năng và các kỹ năng mới sẽ nâng cao sự tự tin và khả năng tự nhận thức của họ - đây đều là những phẩm chất mà các công ty được quản lý thông minh cần đến nhiều hơn.”
Thư viện Phân hiệu xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc. Người điểm sách: Trịnh Thị Thư